993.407 chiếc Mercedes-Benz toàn cầu dính án triệu hồi

14:55 | 13/06/2022

Những chiếc ô tô Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi lần này có cả xe gầm cao lẫn xe tải với cùng một lỗi liên quan đến hệ thống phanh.

Mới đây, nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới Mercedes-Benz đã ra thông báo về việc thu hồi 993.407 chiếc ô tô thuộc thương hiệu đã bán ra trên toàn cầu. Trong đó có khoảng 70.000 chiếc có mặt tại Đức.

Những chiếc ô tô Mercedes-Benz nằm trong diện ảnh hưởng thuộc các dòng ML, GL và R-Class, được sản xuất trong giai đoạn từ 2004 - 2015.

993.407 chiếc Mercedes-Benz toàn cầu dính án triệu hồi

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1 nghìn xe trên toàn cầu do lỗi phanh

Nguyên nhân dẫn đến lệnh triệu hồi là do một số sự cố liên quan đến hệ thống phanh. Theo đó, trong trường hợp trợ lực phanh bị hao mòn, nếu không phát hiện và thay thế kịp thời sẽ khiến kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến hoạt động của chân phanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dùng xe.

Mặc dù lên tiếng xác nhận về sự kiện triệu hồi đối với 993.407 chiếc Mercedes-Benz trên toàn thế giới nhưng đại diện thương hiệu cho biết, hiện vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin va chạm hoặc tai nạn nào ảnh hưởng đến người và tài sản liên quan đến lỗi phanh nêu trên.

993.407 chiếc Mercedes-Benz toàn cầu dính án triệu hồi

SUV Mercedes-Benz ML 20215 nằm trong đợt triệu hồi lần này

Hiện hãng đang tích cực thực hiện việc thu hồi đối với những xe bị ảnh hưởng để kiểm tra khả năng bị ảnh hưởng của xe, từ đó sẽ đưa ra phương án có cần thay thế các bộ phận hay không.

Và trong thời gian triệu hồi xe, hãng cũng khuyến cáo chủ nhân của những chiếc Mer nằm trong diện ảnh hưởng không nên sử dụng xe để di chuyển cho đến khi đã hoàn tất công tác kiểm tra và thay thế nếu có.

Các mẫu SUV và bán tải hạng sang thuộc diện triệu hồi nêu trên hiện không phân phối chính hãng tại Việt Nam. Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam không có bất kỳ thông báo nào liên quan đến vấn đề này. Với những chiếc ML, GL và R-Class nhập khẩu tư nhân, chủ xe cần chủ động trong việc kiểm tra các lỗi liên quan đến nội dung triệu hồi để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

993.407 chiếc Mercedes-Benz toàn cầu dính án triệu hồi

Mercedes-Benz C 300 AMG – một trong những mẫu xe Mer được ưa chuộng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe sang được ưa chuộng với doanh số gần như dẫn đầu các phân khúc. Chuỗi sản phẩm của Mer tại Việt Nam trải rộng khắp các phân khúc, từ Sedan cho đến SUV, MPV và cả xe thể thao.

Đáng chú ý nhất trong đó phải kể đến các dòng Mercedes-Benz C 200, C 300, E 180, E 200 Exclusive, E 300 AMG, S 450, GLB, GLC, G63, GLS 600 4MATIC...

Thiết kế riêng biệt, sang trọng, làm bật "chất chơi" và sự giàu có của chủ nhân cùng list dài trang bị tiện nghi cao cấp, động cơ mạnh mẽ, tính năng an toàn hàng đầu là những điểm mạnh tạo nên sức hút cho xe Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

 

Tin rao theo hãng

Tin đã lưu (0)
Mở gian hàng miễn phí trên Banotore