Bộ GTVT sẽ đổi mới việc đào tạo và thi bằng lái xe ô tô

09:15 | 10/09/2018

Bộ GTVT vừa họp bàn về việc triển khai ứng dụng công nghệ mới vào đào tạo và thi bằng lái xe ô tô và đề xuất cấp bằng lái tạm thời cho người thi đậu thay vì cấp bằng chính thức như trước đây.

Theo nguồn tin ô tô mới đây, Bộ GTVT vừa tổ chức buổi họp nhằm đưa ra những biện pháp đổi mới liên quan đến việc đào tạo, tổ chức thi sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe với nội dung cụ thể:

1. Kiểm soát chặt chẽ quá trình đào tạo, thi sát hạch lái xe

Bộ GTVT sẽ đổi mới việc đào tạo và thi bằng lái xe ô tô a1

Bộ GTVT sẽ đổi mới việc đào tạo và thi bằng lái xe ô tô

Bộ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi họp: “Cần phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc, đình chỉ hoặc cấm hành nghề đối với sát hạch viên hoặc trung tâm đào tạo có hành vi gian lận, không nghiêm túc thực hiện công tác đào tạo, thi sát hạch…

Bộ trưởng cho rằng, chất lượng đào tạo sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng, tay nghề của đội ngũ lái xe. Từ đó ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông của cả nước.

Do đó, Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức liên quan nghiên cứu, soạn thảo những quy định quản lý chặt chẽ, giúp công tác đào tạo, thi sách hạch hiệu quả. Bên cạnh đó, các trung tâm đào tạo, tôt chức thi sát hạch cần trang bị công nghệ giám sát trong suốt quá trình đào tạo và thực hành của từng thí sinh.

Riêng với phần thi sát hạch lái xe, các trung tâm đào tạo cần giám sát chặt chẽ, công khai. Phần thi sa hình cần chỉ rõ những lỗi tuyệt đối không được phéo vi phạm, dù chỉ một lần. Đánh trượt những ai vi phạm những lỗi đó. Các sát hạch viên cần giám sát chặt chẽ phần thi đường trường và trừ điểm nặng đối với những vi phạm của thí sinh, cần làm rõ những lỗi vi phạm có thể buộc thí sinh rời khỏi trường thi.

2. Đề xuất cấp bằng lái tạm thời cho người thi đậu

Bà Phan Thị Thu Hiền - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chia sẻ về những đổi mới trong công tác đào tạo và thi sát hạch lái xe, đáng lưu ý nhất là ứng dụng mô phỏng tình huống, mô hình giao thông mới, phần mềm 3D mô phỏng các tình huống nguy hiểm và nguy cơ xảy ra tai nạn trong thực tế,…

Bộ GTVT sẽ biên soạn bộ nội dung câu hỏi và đưa vào ứng dụng từ năm 2017 với 50 câu hỏi mới, nâng tổng số câu hỏi lên 500 câu.

Tại buổi họp, các đại biểu đã đóng góp thêm ý kiến, trong đó có đề xuất nghiên cứu kinh nghiệm thi cấp bằng lái xe ở một số nước để áp dụng vào Việt Nam. Ngoài ra, các đại biểu còn đề xuất trung tâm sát hạch lái xe nên cấp bằng lái tạm thời cho các thí sinh thi đậu. Sau đó căn cứ vào thời gian lái xe thực tế, căn cứ vào việc lái xe có vi phạm luật tham gia giao thông hoặc không gây ra tai tạn trong quá trình sử dụng bằng lái tạm thời sẽ được cân nhắc cấp bằng lái xe chính thức.

Nguồn: banxehoi.com

Tin rao theo hãng

Tin đã lưu (0)
Mở gian hàng miễn phí trên Banotore