Do động đất, nhà máy sản xuất xe Toyota phải đóng cửa hàng loạt

11:35 | 10/09/2018

Nhiều nhà máy sản xuất ô tô của Toyota phải ngừng hoạt động do dư chấn của trận động đất xảy ra vào ngày 6/9.

Theo tin tức ô tô, trận động đất ngày 6/9 vừa qua đã xảy ra tại Hokkaido, nơi hội tụ chuỗi cung ứng của Toyota gồm nhà máy Tahara, Kyushu và Toyota Auto Body. Những mẫu xe như Toyota Land Cruiser, Lexus… đều được sản xuất tại đây.

Nhiều người đã tử vong sau trận động đất và toàn bộ hòn đảo rơi vào tình trạng mất điện. Cơ quan chức năng hiện đang khắc phục hạ tầng nhưng phần lớn đảo Hokkaido vẫn chưa có điện trở lại.

Nhà máy sản xuất hộp số phụ, vô cấp và tự động (Tomakomai, Hokkaido) của Toyota đã cúp điện đến tối ngày 7/9. Đại diện Toyota chia sẻ chưa biết khi nào quy trình sản xuất hoạt động bình thường như trước.

Do động đất, nhà máy sản xuất xe Toyota phải đóng cửa hàng loạt 1

Do động đất, nhà máy sản xuất xe Toyota phải đóng cửa hàng loạt 

Việc đóng cửa nhà máy Toyota sẽ tác động đến dây chuyền Lexus và Toyota ở xứ sở hoa anh đào, trừ hai nhà máy Daihatsu - cũng là nơi sản xuất xe Toyota.

Tại Nhật Bản, Toyota có tổng cộng 18 nhà máy sản xuất xe ô tô. Hiện chưa rõ việc hãng xe Nhật tạm ngừng sản xuất nội địa có ảnh hưởng đến hoạt động ở nước ngoài hay không.

Về phía Nissan Motor, phát ngôn của hãng này cho biết công ty không chịu thiệt hại bởi không có cơ sở sản xuất tại Hokkaido. Tuy nhiên, Nissan vốn có một cơ sở nghiên cứu tại hòn đảo này và phải tạm dừng hoạt động. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Toyota Việt Nam sắp tung 3 mẫu xe giá rẻ vào 25/9 tới

>>> Toyota Fortuner 2018 giảm giá sau vụ đại lý bắt khách mua kèm phụ kiện

>>> Từ ngày 10/8: Toyota Việt Nam chính thức thực hiện 2 đợt triệu hồi vì lỗi túi khí

Nguồn: news.zing.vn

Tin rao theo hãng

Tin đã lưu (0)
Mở gian hàng miễn phí trên Banotore